khiếu nại hàng hải

Thủ tục khiếu nại hàng hải khi hàng hóa hư hỏng như thế nào?

Nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu phụ thuộc vào các lô hàng vận chuyển hàng ngày. Quan trọng hơn, kinh doanh vận chuyển đang tăng gấp đôi thu nhập và năng suất của tất cả những người sử dụng nó. Nhưng đôi khi, do hư hỏng hoặc thất lạc hàng hóa, bạn có thể bị tổn thất đáng kể. Mặc dù vậy, bạn không nên lo lắng nhiều vì đã có quy trình khiếu nại hàng hải khi hàng hóa bị hư hỏng và Sea.vn sẽ giải thích quy trình này hoạt động như thế nào.

Điều quan trọng là bạn phải hiểu và tìm hiểu thêm về nó để bạn có thể yêu cầu bồi thường và được hoàn trả trong trường hợp có điều gì đó tồi tệ xảy ra.

Thủ tục khiếu nại hàng hải khi hàng hóa hư hỏng 

Giống như trong bất kỳ công việc kinh doanh nào, luôn có cơ hội thành công và thất bại. Nếu bạn kinh doanh với công ty vận chuyển có uy tín, thì khả năng xảy ra rủi ro sẽ thấp hơn.

Các tiêu chuẩn và quy trình an toàn có thể giảm thiểu rủi ro, nhưng không có gì có thể đảm bảo an toàn 100% khi nói đến kinh doanh vận chuyển. Bản chất của nó là không cho phép nó xảy ra. Do đó, nhu cầu về thủ tục khiếu nại hàng hải khi hàng hóa hư hỏng là điều hiển nhiên.

Khi hàng hóa của bạn bị hư hỏng, bạn sẽ làm theo quy trình để xác định những điều sau:

  • Nó đã xảy ra như thế nào?
  • Ai chịu trách nhiệm?
  • Bạn sẽ được hoàn trả và làm thế nào?
  • Kế hoạch dự phòng là gì?

Nếu không có thủ tục này, bạn sẽ không thể chứng minh đó là lỗi của ai và ai chịu trách nhiệm về thiệt hại. Vì vậy, tất cả các công ty vận chuyển nên có thủ tục này tại chỗ. Bạn phải xác nhận điều đó trước khi bắt đầu kinh doanh với công ty vận chuyển mà bạn chọn.

Theo thủ tục khiếu nại hàng hóa bị hư hỏng, công ty của bạn phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

khiếu nại hàng hải
bạn không nên lo lắng nhiều vì đã có quy trình khiếu nại hàng hải khi hàng hóa bị hư hỏng

Báo cáo thiệt hại

Trong trường hợp bạn không biết nó hoạt động như thế nào, thì đây là những bước cơ bản. Công ty vận chuyển của bạn có nghĩa vụ báo cáo thiệt hại ngay lập tức và nếu có, lô hàng của bạn sẽ được bảo hiểm.

Họ không được phép dỡ công-ten-nơ mà phải đặt nó sang một bên để kiểm tra thêm. Đây là một bước cần thiết để xác định thiệt hại xảy ra như thế nào ngay từ đầu.

Sau khi đánh giá xong, bạn phải liên hệ với công ty vận chuyển của mình và bộ phận trợ giúp khách hàng của họ để báo cáo thiệt hại. Khi bạn đã xác nhận bằng lời nói, bạn phải gửi cho họ một email có tất cả các chi tiết bạn có để họ có thể bắt đầu thủ tục yêu cầu và hoàn trả.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn không có vận đơn hoặc bạn không báo cáo việc này trong vòng 24 giờ, bạn sẽ mất quyền khiếu nại. Do đó, hãy nhanh chóng làm điều đó.

Nhận trách nhiệm bồi thường thiệt hại

Đây là một trong các bước của thủ tục bồi thường thiệt hại hàng hóa khi bạn khiếu nại hàng hải.

Đối với quá trình đánh giá, bạn phải biết rằng nó sẽ không có lợi cho bạn 100% về mặt thời gian. Đơn giản vì có một số khía cạnh quan trọng mà họ đang xem xét khá lâu.

Làm việc với công ty bảo hiểm

Bạn không có mặt tại chỗ và bạn không biết gì về hàng hóa bị hư hỏng trước khi công ty thông báo cho bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang làm việc với một công ty mờ ám, thì sẽ có rất nhiều cơ hội để dàn dựng mọi thứ nhằm giúp cho họ không chịu trách nhiệm về việc đó.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có bảo hiểm cho hàng hóa của bạn hoặc làm việc với một công ty vận chuyển đã ký hợp đồng. Đối với việc đánh giá, một người nào đó từ công ty bảo hiểm sẽ chụp ảnh thùng hàng, lô hàng, thiệt hại, v.v.

khiếu nại hàng hải
Làm việc với công ty bảo hiểm khi hàng hóa bị hư hỏng

Đóng gói hàng hoá

Họ sẽ tính đến cách bạn đóng gói hàng hóa, quy trình chất hàng, thiết bị được sử dụng, v.v. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp cho dịp này, thì trách nhiệm thuộc về họ. Nhưng nếu bạn tự đóng gói lô hàng của mình, thì cơ hội để bạn khiếu nại là rất nhỏ.

Nhưng đừng lo lắng, miễn là bạn làm việc với một công ty vận chuyển hợp pháp và có uy tín, bạn sẽ được bảo hiểm. Hầu hết trong số họ đã có bảo hiểm và các tiêu chuẩn an toàn tại chỗ. Vì vậy, hãy để họ đánh giá thiệt hại và tập trung vào phần của bạn trong quy trình. Đó là gọi điện thoại và gửi email sau khi bạn nhận được báo cáo thiệt hại.

Chứng từ bồi thường thiệt hại phải hợp lệ

Bạn sẽ có một vài tài liệu trong toàn bộ quá trình vận chuyển. Thư bày tỏ ý định khiếu nại, hóa đơn hàng hóa, vận đơn và một số biên lai. Tất cả chúng ta đều biết tính pháp lý có thể gây nhầm lẫn, nhưng bạn phải hiểu điều đó nếu bạn đang sử dụng các dịch vụ này.

Sau đó, bạn phải có một báo cáo thiệt hại với lời giải thích kỹ lưỡng về cách thức thiệt hại xảy ra. Và cuối cùng là báo cáo về cách container được chất lên và xử lý ra sao. Sau khi bạn gửi các tài liệu đó, công ty sẽ xem xét báo cáo cuối cùng.

Thời gian khiếu nại hàng hải

Khi bạn được hướng dẫn bởi thủ tục khiếu nại hàng hóa bị hư hỏng một cách bài bản và đúng, họ sẽ giải quyết vấn đề trong vòng sáu tuần. Tất nhiên, hoàn cảnh, tranh chấp hoặc luật pháp tiểu bang có thể kéo dài thời gian này. Nhưng nó chắc chắn sẽ kết thúc trong vòng hai tháng.

Do đó, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ vận chuyển quốc tế thì bạn phải nắm rõ quy trình thực hiện như thế nào để tránh những bỡ ngỡ. Không biết những gì bạn đang giải quyết có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp, ngân sách và phúc lợi của bạn.

Tổng kết

Bây giờ bạn đã biết quy trình khiếu nại hàng hải khi hàng hóa bị hư hỏng hoạt động như thế nào. Miễn là bạn nắm rõ quy trình và thuê một công ty vận chuyển đáng tin cậy như Sea.vn, bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì. Trong trường hợp thiệt hại, hãy làm theo các bước chúng tôi đã giải thích và khắc phục tình hình. Chúc may mắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *