thực hiện đơn hàng

Những thách thức phổ biến nhất khi thực hiện đơn hàng là gì

Việc thực hiện đơn hàng có thể gây ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp, nhưng những thách thức phổ biến nhất liên quan đến quản lý hàng tồn kho và độ chính xác của các quy trình của doanh nghiệp, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối kỳ kinh doanh.

5 thách thức thường gặp trong quá trình thực hiện đơn hàng

Có nhiều cách để tăng cường quy trình thực hiện đơn hàng, nhưng phải đến khi bạn xác định được những thách thức gây khó khăn trong doanh nghiệp. Có rất nhiều thách thức phổ biến mà các công ty phải đối mặt, khi họ đang phát triển với hành trình xử lý đơn hàng của mình.

Bạn hãy ghi lại những thách thức mà các công ty khác đang phải đối mặt và bắt tay vào các giải pháp tốt hơn để tạo ra quy trình làm việc thông minh hơn, hiệu quả hơn.

Thử thách 1: Hàng cao điểm theo mùa

Bản thân việc thiết lập quy trình thực hiện đơn hàng của bạn để đối phó với công việc kinh doanh hàng ngày đã là một thách thức lớn. Các giai đoạn cao điểm theo mùa như ngày lễ và mùa giải càng làm tăng mức độ rủi ro.

Những thách thức và khó khăn thông thường do thực hiện đơn hàng mang lại sẽ tăng lên trong thời gian lễ hội. Phần mềm đặt hàng dự đoán và phân tích xung quanh những thời điểm cao điểm này, có thể giúp doanh nghiệp chuẩn bị cho những thời điểm bán hàng nhộn nhịp đó.

Xây dựng mối quan hệ làm việc bền chặt với các nhà cung cấp và dịch vụ giao hàng có thể giúp ích trong thời gian cao điểm này. Nếu bạn cần yêu cầu thêm trợ giúp, bạn sẽ dễ dàng thực hiện điều đó hơn khi mối quan hệ kinh doanh của bạn bền vững.

thực hiện đơn hàng
Hàng cao điểm theo mùa cần được xem xét kỹ lưỡng

Thử thách 2: Giao thông vận tải

Tất cả chúng ta đều cảm thấy giá xăng đang tăng lên từng ngày. Chi phí cung cấp nhiên liệu cho phương tiện cá nhân của bạn chắc chắn đang tăng lên. Với chi phí nhiên liệu tăng đáng kể, những mức giá này có thể ảnh hưởng đến quá trình giao hàng thực hiện đơn hàng của bạn.

Hàng hóa có thể được vận chuyển thông qua nhiều phương thức vận tải. Trong môi trường thương mại toàn cầu, hàng hóa có thể được gửi bằng thuyền, máy bay và xe tải. Chi phí để đưa chúng từ A đến B đang tăng lên và những chi phí đó được chuyển cho người tiêu dùng. Điều này có thể làm giảm sự hài lòng của khách hàng và mọi người sẽ không mua hàng của bạn nếu họ cho rằng giá quá cao.

Giá không phải là thách thức duy nhất với giao thông vận tải. Ngày càng khó tìm được tài xế xe tải và dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy. Nếu hàng hóa bị hỏng hoặc đến trễ do dịch vụ giao hàng của bạn, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến công ty.

Tham khảo vận chuyển fulfilled

Thách thức 3: Đơn đặt hàng được điền không đúng cách

Đôi khi, các đơn đặt hàng được điền không chính xác. Nó có thể xảy ra trong giai đoạn lấy hàng và đóng gói. Dù bằng cách nào, kết quả cuối cùng là một khách hàng hoặc nhà cung cấp cảm thấy khó chịu khi họ nhận sai hàng hoặc hàng hóa lâu đến điểm nhận.

Thách thức 4: Hết hàng

Quản lý hàng tồn kho là trọng tâm để thực hiện đơn hàng hiệu quả, nhưng nếu bạn thường xuyên hết hàng, đặc biệt là các mặt hàng có doanh thu cao, bạn có khả năng mất khách hàng. Giữ đủ các mặt hàng trong kho quốc tế để đáp ứng nhu cầu là chìa khóa để giúp bạn tăng doanh thu.

Thách thức 5: Đóng gói tốn thời gian

Khi một đơn đặt hàng được đặt, bạn cần đảm bảo rằng các mặt hàng được lấy từ kệ của bạn và đóng gói kịp thời. Nếu không, lô hàng có thể sẽ đến trễ, khiến khách hàng phải đợi lâu hơn họ muốn.

Thách thức 6: Đơn hàng quốc tế

Vận chuyển ra nước ngoài thậm chí còn phức tạp hơn. Không chỉ có thể mất nhiều thời gian hơn mà bạn còn phải đối mặt với các chi phí hải quan và phụ phí. Đôi khi, một mặt hàng có thể được gửi lại, nghĩa là bạn sẽ phải thử gửi lại mặt hàng đó hoặc hoàn lại tiền mua hàng cho khách hàng.

thực hiện đơn hàng
Quy trình xử lý đơn hàng đơn giản

Thách thức 7: Giao tiếp

Giao tiếp là trung tâm để thực hiện đơn hàng hiệu quả. Bạn cần giữ liên lạc rõ ràng với:

  • Nhà cung cấp của bạn để theo dõi các mặt hàng trong kho.
  • Khách hàng của bạn để xử lý mối quan tâm của họ.
  • Nhân viên của riêng bạn để thực hiện mọi thứ thuận lợi hơn.

Thất bại trong giao tiếp tại bất kỳ thời điểm nào có thể dẫn đến sự chậm trễ và mất khách hàng.

Một số giải pháp cho những thách thức thực hiện đơn hàng này là gì?

Việc vượt qua những thách thức này thường đến từ việc tự động hóa càng nhiều quy trình càng tốt. Một vài cách để làm điều này như sau:

Sử dụng phần mềm lấy đơn hàng, chống sai sót khi ghi sản phẩm đã mua.

Triển khai hệ thống mã vạch để theo dõi hàng tồn kho và cải thiện độ chính xác.

Sử dụng phần mềm để tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho và ngăn chặn tình trạng hết hàng.

Mỗi giải pháp này có thể giúp bạn hợp lý hóa các quy trình quản lý hàng tồn kho và thực hiện các đơn đặt hàng nhanh chóng và chính xác hơn.

Tổng kết

Quy trình thực hiện đơn hàng càng chi tiết càng giúp cho việc vận hành và vận chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ hơn. Do đó, bạn cần một công ty dịch vụ Fulfillment như Sea.vn để giúp bạn vận chuyển hàng hóa quốc tế thuận lợi hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *