Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale

Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale mà doanh nghiệp thường gặp

Với số lượng người sử dụng smartphone ngày càng tăng, bán hàng qua điện thoại là phương pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, dù là kinh doanh online hay offline. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu và điều hành đội ngũ telesale thuận lợi. Sau đây, Sea.vn sẽ tổng hợp những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale mà các doanh nghiệp thường gặp.

Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale
Những khó khăn thường gặp khi doanh nghiệp tự vận hành đội ngũ telesale

Telesale là gì?

Trước khi đi vào vấn đề chính, chúng ta cần hiểu telesale là gì? Telesale là hình thức bán hàng qua điện thoại được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong thời gian gần đây. Người đảm nhận vị trí telesale sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng và giới thiệu về những sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nhân viên telesale sẽ sử dụng những kỹ năng của mình để dẫn dắt và thuyết phục khách hàng mua hàng.

Đội ngũ telesale có vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Chỉ với một chiếc điện thoại, họ có thể tiếp cận đến hàng trăm khách hàng trong một ngày. Đồng thời, công việc này cũng giúp thương hiệu của doanh nghiệp được phổ biến rộng rãi trên thị trường một cách nhanh chóng. Từ việc phân tích sản phẩm, tiếp cận với số lượng lớn khách hàng, đội ngũ telesale sẽ nhận thấy được những điểm mạnh, yếu của sản phẩm, doanh nghiệp. Những thông tin này sẽ góp phần hoàn thiện chiến lược kinh doanh cũng như chiến lược Marketing của công ty. Từ đó, doanh thu và doanh số cũng tăng lên, nâng cao vị trí của công ty trên thị trường.

Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale

Telesale có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh như đã nói trên. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể vận hành đội ngũ telesale một cách trôi chảy. Sau đây là những khó khăn khi doanh nghiệp tự sở hữu và vận hành đội ngũ telesale.

Chi phí đầu tư

Để bắt đầu vận hành một đội ngũ telesale, doanh nghiệp cần phải đầu tư vào nhiều yếu tố. Bao gồm:

Thiết bị và phần mềm

Máy tính và điện thoại là thiết bị cần có khi bạn bắt đầu thành lập một đội ngũ telesale. Bên cạnh đó còn có các trang thiết bị khác như tai nghe, webcam, hệ thống phần mềm quản lý khách hàng (CRM) và phần mềm điện thoại tự động (IVR). Những thiết bị và phần mềm này tương đối đắt đỏ, tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp

Tuyển dụng và đào tạo

Tất nhiên, để vận hành một bộ phận thì phải có nhân viên. Bên cạnh việc tuyển dụng, doanh nghiệp còn phải tốn thời gian và chi phí cho hoạt động đào tạo nhân viên. Việc này để đảm bảo rằng họ có đủ kỹ năng để thực hiện công việc một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale
Tốn chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên

Xem thêm: Dịch vụ Telesale là gì? Tại sao bạn nên thuê dịch vụ telesale tại Sea.vn

Hệ thống liên lạc

Doanh nghiệp cần phải có hệ thống liên lạc hiệu quả để đảm bảo rằng nhân viên telesale có thể liên lạc với khách hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng. Việc sử dụng các công nghệ như VoIP hoặc các hệ thống điện thoại tự động sẽ giúp giảm chi phí liên lạc.

Không gian văn phòng

Một bộ phận mới lại cần một văn phòng mới để đặt các trang thiết bị. Đây cũng là nơi làm việc, đào tạo và quản lý đội ngũ này. Chi phí thuê hoặc mua một không gian văn phòng sẽ phụ thuộc vào khu vực địa lý và quy mô của đội ngũ telesale.

Tổng chi phí đầu tư ban đầu cho việc vận hành một đội ngũ telesale có thể dao động từ vài nghìn đô la đến hàng trăm nghìn đô la, tùy thuộc vào quy mô và mức độ phức tạp của hệ thống. Đây có thể là một trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc có ngân sách hạn chế.

Chi phí hoạt động

Sau khi thành lập, doanh nghiệp cần phải đủ nguồn vốn để chi trả cho đội ngũ nhân viên. Bên cạnh đó, để nhân viên ngày một hoàn thiện hơn về các kỹ năng chuyên môn, doanh nghiệp cần thường xuyên mở các khóa đào tạo. Ngoài ra, còn các chi phí khác cần phải chi trả hàng tháng như tiền thuê văn phòng, tiền điện, nước, internet và điện thoại.

Khó khăn trong quản trị chất lượng

Để đảm bảo rằng nhân viên đang thực hiện công việc một cách hiệu quả, cần có người để giám sát và đánh giá chất lượng cuộc gọi. Các tiêu chuẩn đánh giá có thể bao gồm khả năng tương tác với khách hàng, sự hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ, khả năng giải quyết vấn đề và đảm bảo tính chuyên nghiệp trong giao tiếp. Với những doanh nghiệp mới thành lập và đang tập trung vào các hoạt động cốt lõi thì việc đảm bảo chất lượng là khá khó khăn về cả chi phí lẫn nguồn nhân lực.

Khó khăn khi gia nhập thị trường mới

Một đội ngũ non trẻ chưa thể có những phân tích chuyên sâu về thị trường, sản phẩm cũng như khách hàng mục tiêu của công ty. Việc nắm bắt những thông tin trên thị trường hiện tại còn đang gặp nhiều trở ngại. Chưa nói đến, trong tương lai, doanh nghiệp của bạn sẽ mở rộng sang một thị trường mới. Trong trường hợp này, việc vận hành và đào tạo một đội telesale vừa không mang lại hiệu quả cao, vừa tốn nhiều chi phí và thời gian của doanh nghiệp.

Những khó khăn khi tự vận hành đội ngũ telesale
Khó khăn khi gia nhập thị trường mới

Giải pháp dịch vụ thuê ngoài telesale cho doanh nghiệp 

Tự vận hành một đội ngũ telesale tốn rất nhiều chi phí lại có rủi ro cao. Nhất là đối với những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới startup thì điều này lại càng gây nhiều khó khăn hơn. Để khắc phục những trở ngại này, Sea.vn cung cấp đến cho bạn dịch vụ telesales thuê ngoài với nhiều lợi ích vượt trội:

  • Sea.vn mở ra cho bạn cơ hội tiếp cận với thị trường kinh doanh ngày càng đổi mới.
  • Chiến lược kinh doanh đúng hướng, hợp lý, giúp doanh thu tăng trưởng nhanh chóng và bền vững
  • Độ nhận diện thương hiệu được đẩy lên cao hơn. Sản phẩm tiếp cận nhanh chóng đến tay khách hàng.
  • Khoanh vùng và phân loại thị trường, xác định các khách hàng tiềm năng. Giữ mối quan hệ lâu dài với các khách hàng cũ.
  • Dịch vụ với giá cả cạnh tranh nhất khu vực. Đây là phương án tiết kiệm chi phí nhất dành cho bạn.

Tổng kết

Tự vận hành đội ngũ telesale là một thách thức lớn đối với doanh nghiệp. Bởi vì nó đòi hỏi sự đầu tư lớn vào nguồn nhân lực, đào tạo, hệ thống công nghệ thông tin và quản lý chất lượng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nguồn lực và đang muốn tập trung vào các hoạt động cốt lõi, hãy cân nhắc đến các giải pháp về dịch vụ telesale thuê ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *