quy trình Fulfillment quốc tế

6 thách thức cần vượt qua để hợp lý hóa quy trình Fulfillment quốc tế

Tất cả mọi thứ từ quản lý hiệu quả hàng tồn kho sản phẩm đến thông báo cho khách hàng về đơn hàng và tình trạng vận chuyển đều đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thành công một đơn hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 6 thách thức mà doanh nghiệp phải giải quyết để quy trình Fulfillment quốc tế diễn ra hợp lý và hiệu quả hơn.

Lưu ý với những khách hàng ghé thăm

Tất cả bắt đầu với việc khách hàng ghé thăm cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Mặc dù đơn hàng chưa được đặt, việc thực hiện đơn hàng chỉ bắt đầu sau khi nó thể hiện trên hệ thống. Nhưng những kỳ vọng bạn đặt ra hiện có tác động rất lớn đến cách khách hàng cảm nhận và đánh giá trải nghiệm tổng thể thông qua website.

Giảm sự dư thừa và tự động hóa các quy trình Fulfillment quốc tế

Sau khi nhận được đơn đặt hàng trong cửa hàng thương mại điện tử, nó phải được chuyển trở lại hệ thống ERP để thực hiện. Điều này có thể được xử lý bằng tay. Tuy nhiên, khi khối lượng đặt hàng tăng lên, quy trình truyền dữ liệu thủ công không thể làm hết được.

Điều này sẽ dẫn đến tình trạng đơn hàng bị ứ đọng (trong đó đơn hàng nằm trong cửa hàng thương mại điện tử của bạn chờ đợi lâu để được thực hiện) và sự chậm trễ trong việc thực hiện đơn hàng. Ngoài ra, việc truyền dữ liệu thủ công dễ xảy ra lỗi và có thể khiến doanh nghiệp phải trả giá đắt. Cụ thể như: Vận chuyển sai mặt hàng, vận chuyển đến sai địa chỉ, vận chuyển số lượng đặt hàng không chính xác, v.v.

Do đó, các doanh nghiệp phải dành thời gian để tự động hóa các quy trình như chuyển đơn đặt hàng từ thương mại điện tử sang hệ thống ERP, lấy hàng và đóng gói, v.v. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giảm sự dư thừa và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bạn đã biết fulfillment là gì?

Hợp lý hóa quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho kém có tác động rất lớn đến mọi thứ, từ lợi nhuận đến trải nghiệm của khách hàng và thường dẫn đến các tình huống như đơn hàng đang chờ xử lý mà không có hàng, chi phí thực hiện tăng do lập kế hoạch vị trí kho hàng kém, hàng tồn kho chết, v.v.

quy trình Fulfillment quốc tế
Hợp lý hóa quản lý hàng tồn kho

Dành thời gian để hiểu sản phẩm và đơn đặt hàng của bạn để dự báo chính xác nhu cầu trên các kênh. Mở kho hàng tại các địa điểm chiến lược và dự trữ hàng tồn kho phù hợp để giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình thực hiện đơn hàng.

Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển phù hợp với quy trình Fulfillment quốc tế

Vận chuyển, bước cuối cùng của quá trình thực hiện đơn hàng mà doanh nghiệp không nhất thiết phải kiểm soát hoàn toàn. Hợp tác với nhà cung cấp phù hợp và sau đó họ có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và doanh nghiệp của bạn.

Hợp tác với nhà cung cấp không phù hợp (hoặc chọn phương thức vận chuyển không phù hợp) và họ có thể nhanh chóng khiến doanh nghiệp của bạn không thể tồn tại.

Hãy tưởng tượng điều này, bạn đã làm mọi thứ để vận chuyển các đơn đặt hàng trong cùng ngày bạn nhận được chúng. Nhưng, khách hàng nhận được đơn đặt hàng một tuần sau đó. Tại sao? Do bạn chọn sai phương thức vận chuyển, do bạn hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển không phù hợp, v.v. Hãy xem xét tác động mà điều này có thể gây ra cho khách hàng của bạn. Bởi vì, họ có thể không bao giờ quay lại do đối thủ cạnh tranh của bạn có thể giao đơn hàng tương tự vào ngày hôm sau.

Dành thời gian để hiểu sản phẩm của bạn và nhu cầu của khách hàng, đánh giá các tùy chọn vận chuyển và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển khác nhau, đồng thời chọn các tùy chọn phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Bạn thậm chí có thể điều chỉnh chiến lược vận chuyển của mình (chẳng hạn như sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các đơn hàng, v.v.) để hợp lý hóa mọi thứ hơn nữa.

quy trình Fulfillment quốc tế
Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển phù hợp với quy trình Fulfillment quốc tế

Thông báo cho khách hàng

Khách hàng mong đợi các thương hiệu thông báo cho họ về đơn đặt hàng và tình trạng giao hàng, cũng như việc không làm được điều đó có thể ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm tổng thể.

Trong khi điều này có vẻ tầm thường, một số doanh nghiệp đấu tranh để cung cấp điều này cho khách hàng của họ. Lý do, bởi vì tất cả thông tin này nằm trong hệ thống ERP của họ, trong khi khách hàng của họ tìm kiếm các bản cập nhật trên hệ thống thương mại điện tử. Trong một số trường hợp, các doanh nghiệp bị cuốn vào hoạt động của họ, đến mức họ hoàn toàn bỏ qua khía cạnh kinh doanh này.

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tự động hóa việc này bằng cách tích hợp hệ thống ERP và thương mại điện tử của họ. Sau đó, việc tích hợp sẽ tự động đảm bảo rằng các thông tin như trạng thái đơn hàng và số theo dõi vận chuyển được đồng bộ hóa trở lại hệ thống thương mại điện tử. Cũng như nó có thể thông báo cho khách hàng thông tin về đơn hàng (thông qua email, tin nhắn hoặc bất kỳ phương tiện nào khác).

Order Fulfillment tại Sea.vn là giải pháp kinh doanh toàn diện nhất

Theo dõi đơn hàng sau khi được giao cho bên vận chuyển

Hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả các đơn đặt hàng đã hoàn thành của bạn bị trả lại? Bạn chỉ rùng mình khi nghĩ về nó? Do đó, các doanh nghiệp phải làm mọi cách để giảm lợi nhuận hoặc chuyển đổi lợi nhuận thành cơ hội bán hàng. Chỉ khi đó, doanh nghiệp mới có thể coi quy trình thực hiện của mình là thành công.

Tổng kết

6 thách thức cần vượt qua để hợp lý hóa quy trình Fulfillment quốc tế không hề đơn giản như cách chúng ta liệt kê. Bởi vì quá trình vận hành cần rất nhiều con người thực hiện cũng như sự phối hợp nhịp nhàng với các hệ thống phần mềm.

Hy vọng những kiến thức này của Sea.vn có thể giúp bạn quản lý đơn hàng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *